ทริปหลวงพระบาท-วังเวียง 4 คืน 5 วัน

ทริปนี้คณะเราเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

Day 1 Luang Phabang (Laos)

เดินทาง 05.00 น. จากตัวเมืองเชียงรายถึงด่านห้วยโก๋น 12.00 น.ข้ามด่านห้วยโก๋น กินข้าวเที่ยงที่ ไชยบุรี ระหว่างทางไป
หลวงพระบาง เจอหมอกกับวิวสวยๆเยอะมาก ถึงหลวงพระบางประมาณ 18.00 น.

ช่วงเย็นเข้าที่พัก แล้วออกมาหาข้าวกิน ที่กาดมืด อาหารส่วนมากจะออกแนวมาหล่า อาหารราคาไม่แพง ที่สำคัญเบียร์ถูกกก กลางคืนมีคนพาไปฟังเพลง ร้าน Demo.L ร้องเพลงสนุกมาก (ร้องเพลงไทยเป็นส่วนใหญ่) สนุกสนานกันไปสำหรับคืนแรก(พี่น้อง สปป.ลาวเทคแคร์ดูแลดีมาก❤️)

Day 2 Luang Phabang (Laos)

****ตื่นเช้าช่วงตี 5 ต้องรอตักบาตรเช้าในหลวงพระบาง รอตักบาตรเช้า หากพลาดทริปนี้ถือว่าเรายังไปไม่ถึงหลวงพระบาง

าท

****หลังจากทำบุญตักบาตรแล้วกินข้าวเปียกร้อน ๆ ฟินๆ แล้วเดินตลาดเช้า ต่อด้วยเที่ยววัดเชียงทอง ถ่ายรูปกับหน้าต่างที่มาแล้วต้องถ่าย ออกจากวัดก็ชิมกาแฟกับถ่ายรูปรัวๆกับบรรยากาศร้าน

******ช่วงบ่ายไปเล่นน้ำตกตาดกวางสี ก่อนจะถึงน้ำตกแวะกินไอศรีมนมควายสักนิด พอไปถึงน้ำตกสวยมากๆ น้ำเย็นชื่นใจเด็ก ๆ เล่นน้ำสนุกสนาน

***********ช่วงกลางวันแวะทานอาหารที่ร้านอาหารPHOUNSOUK(พูลสุข) ของหลวงพระบาง รสชาดอาหารอร่อยมาก ราคาถูกจริงๆๆๆ และที่สำคัญเป็นร้านอาหารที่สะอาด ร่มรื่น 

 

 

******ช่วงเย็นดินเนอร์ล่องเรือชมวิวแม่น้ำโขง บรรยากาศสวยมากกก จบค่ำคืนที่

Day 3 Luang Phabang (Laos)

*********วันนี้เราต้องตื่นแต่เช้าเช่นกันเพราะต้องเตรียมตัวออกจากหลวงพระบางไปเที่ยวกันที่วังเวียง ทริปนนี้เราไม่เคยไปกันมาก่อน รู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางเป็นอย่างยิ่ง ช่วงระหว่างการเดินทางมีแต่ภูเขาสลับทับซ้อนกันไปอย่างสวยงาม อากาศร่มรื่นไม่ร้อน การเดินทางโดยรถตู้ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจากพ่อเสี่ยวยงแห่งหลวงพระบางครับ เราแวะถ่ายรูปกันตลอดทาง

************ช่วงบ่ายสี่โมง(16.00 น) เราถึงวังเวียงเพื่อหาที่พักเก็บสำภาระส่วนตัวไว้และไปเที่ยวต่อกันที่สระน้ำจืดสีมรกตหรือที่เรียกว่า บลูลากูน (Blue Lagoon) เดิมทีเป็นสระที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และมีการขุดเพิ่มเติมขึ้นมาอีกในภายหลัง ทำให้วังเวียงมีบลูลากูนกระจายตัวอยู่หลายมุมเมือง สาเหตุที่น้ำในสระเป็นสีฟ้าหรือเขียวมรกตเช่นนี้ เป็นเพราะน้ำที่ผุดขึ้นมาจากบาดาลมีแหล่งกำเนิดมาจากภูเขาหินปูนที่โอบล้อมวังเวียงเอาไว้ …

 

*******ช่วงเย็นเข้าที่พัก ซึ่งตอนกลางคืนของวังเวียง

 

Day 4 Luang Phabang (Laos)

**********เช้าออกเดินทางจากโรงแรมในวังเวียง โดยตั้งโปรแกรมเที่ยว สะพานส้ม  ร้านกาแฟ และลงเล่นน้ำกันที่แม่น้ำซอง  ปรากฎว่า สะพานส้มถูกน้ำพัดหายไปแล้ว เลยไม่ได้เข้าไป และตั้งใจจะไปเล่นน้ำซองแต่ถูกไม่สามารถไปได้เพราะช่วงนี้น้ำเยอะ สุดท้ายก็ได้แต่เที่ยวร้านกาแฟอย่างเดียวแล้วเดินทางกลับหลวงพระบางกันเลย

************ช่วงระหว่างเดินทางจากวังเวียงกลับหลวงพระบางเราได้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งเดินทางด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูง อีกกลุ่มหนึ่งนั่งรถตู้กลับหลวงพระบาง กลุ่มที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูงถึงหลวงพระบางก่อนจะต้องไปเตรียมทำอาหารเย็นด้วยนะครับบบบบบ

************ถึงหลวงพระบางแล้วเย้ๆๆๆๆ เย็นนี้เราพักบ้านพ่อเสี่ยวยงกันนนนน  คณะเราทุกคนมีความสุขมาก ได้รับการต้อนรับจากคณะญาติพี่น้องของพี่เสียวยงแห่งหลวงพระบางให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นพี่เป็นน้องกันจริงๆ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ให้การต้อนรับคนเชียงรายอย่างอบอุ่นเลยทีเดียว

 

****ขอขอบคุณพี่น้องหลวงพระบาง-บ่อแก้ว ที่จัดทริปเที่ยวหลวงพระบาท-วังเวียงอย่างสนุกสนาน********

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปิดโหมดสีเทา